Sự phối kết hợp đáng ghi nhận
Việc giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện các phẩm chất và năng lực nhằm giúp trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện là một quá trình lâu dài liên tục, diễn ra ở nhiều môi trường khác nhau, liên quan rất nhiều đến các mối quan hệ xã hội phức tạpViệc giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện các phẩm chất và năng lực nhằm giúp trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện là một quá trình lâu dài liên tục, diễn ra ở nhiều môi trường khác nhau, liên quan rất nhiều đến các mối quan hệ xã hội phức tạp. Vì thế, việc giáo dục nói chung và giáo dục trẻ em nói riêng luôn luôn đòi hỏi sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng xã hội và nhất là đòi hỏi sự quan tâm đúng cách của nhà trường, gia đình và mọi người trong xã hội.
Ý nghĩa sâu sắc của việc phối hợp các lực lượng giáo dục đã được Bác Hồ chỉ ra từ lâu: " Giáo dục trong nhà trường chỉ là một phần, còn cần có sự giáo dục ngoài xã hội và trong gia đình để giúp cho việc giáo dục trong nhà trường được tốt hơn. Giáo dục trong nhà trường dù tốt đến mấy, nhưng thiếu giáo dục trong gia đình và ngoài xã hội thì kết quả cũng không hoàn toàn " ( Trích bài nói tại Hội nghị cán bộ Đảng trong ngành giáo dục tháng 6/ 1957).
Chúng ta đều biết rằng trong thực tế, trong môi trường xã hội mà trẻ sống, học tập và phát triển; bên cạnh các mặt tác động tốt, các ảnh hưởng tích cực luôn luôn tồn tại, hàm chứa các yếu tố có thể gây nguy hại đến sự phát triển nhân cách của trẻ và với đặc điểm hiếu động và ít vốn sống lại trẻ dễ bắt chước theo, dần dần trở thành thói quen xấu, tác động tiêu cực đến sự phát triển nhân cách của trẻ. Nhất là khi thiếu sự phối hợp đúng đắn, thiếu sự thống nhất tác động giáo dục giữa nhà trường và gia đình thì hậu quả xấu trong giáo dục sẽ xuất hiện, nếu không kịp thời khắc phục hậu quả sẽ rất tai hại.
Trong lý luận cũng như trong thực tiễn giáo dục, sự thống nhất tác động giáo dục từ nhà trường, gia đình và xã hội được xem là vấn đề có tính nguyên tắc đảm bảo cho mọi hoạt động giáo dục có điều kiện đạt hiệu quả tốt.
Nắm chắc được điều đó, ngay từ đầu mỗi năm học, việc phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng rất được BGH cũng như tập thể BGVNV nhà trường chú trọng. Vì thế, trước mỗi năm học mới trường THCS An Sinh đều củng cố Ban liên lạc Hội cha mẹ học sinh nhà trường, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cha mẹ học sinh đồng thời nắm bắt tìm hiểu tâm sinh lí của học sinh qua phụ huynh.
Không có gì hiệu quả hơn khi cùng hiểu nhau và cùng phấn đấu vì một mục đích chung. Đó chính là nội dung của mỗi cuộc họp đầu năm của BGH,GVCN và chi hội trưởng Hội cha mẹ học sinh các lớp.
Toàn cảnh cuộc họp giữa BGH, GVCN và Đại diện Hội CMHS các lớp
Phụ huynh tích cực đóng góp ý kiến
CTV:NTT
- Chúa đảo "Tuần Châu" hỗ trợ học sinh trường THCS An Sinh
- Động lực đầu năm học mới!
- Trường THCS An Sinh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 -2016.
- Lễ kết nạp đảng viên mới
- Chi bộ trường THCS An Sinh kế nạp Đảng viên mới
- Mong một điều kì diệu
- Trường THCS An Sinh tổng kết năm học 2014- 2015
- Tập huấn công nghệ thông tin
- Công đoàn và nhà trường Trường THCS An Sinh tổ chức chia cán bộ giáo viên về nghỉ hưu
- Trường THCS An Sinh tổ chức kiểm tra học kì 2 năm học 2014 – 2015
- Vũ Thị Ánh – Học sinh lớp 9A, THCS An Sinh, Cô trò nhỏ giàu nghị lực
- Trường THCS An Sinh tổ chức hưởng ứng Kế hoạch số 113/KH-BGDĐT
- Chăm sóc, bảo tồn di tích lich sử tại địa phương.
- Trường THCS An Sinh chào mừng ngày thành lập Đoàn
- Học sinh trường THCS An Sinh với phong trào Đoàn tại xã nhà
