Giới thiệu về nhà trường


     1.Giới thiệu chung về nhà trường :

 

Trường THCS An Sinh được xây dựng tại thôn Ba Xã - xã An Sinh - huyện Đông Triều. Trường được thành lập ngày 30/8/2002 trên cơ sở sát nhập từ khối cấp 2 của trường PTCS An Sinh A và trường PTCS An Sinh B. Mặc dù là một xã miền núi, địa bàn dân cư phân bổ rộng rãi, điều kiện kinh tế của người dân trong xã còn nhiều khó khăn, song với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đến nay cơ sở vật chất của trường tương đối đầy đủ với 12 phòng học cao tầng, đảm bảo cho việc học 2 ca. Trường có phòng làm việc của Ban giám hiệu, phòng sinh hoạt hội đồng. Khuôn viên trường rộng rãi, có sân chơi, bãi tập và nhiều cây xanh, là nơi cho học sinh vui chơi sau những giờ học căng thẳng.

 

        Năm học 2022- 2023, trường có 429 học sinh được biên chế thành 12 lớp. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường  gồm 27 đồng chí có trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 17 đồng chí là đảng viên. Cán bộ giáo viên nhà trường đều nhiệt tình, hăng say, tận tâm với công việc, hết lòng vì học sinh. Nhà trường luôn quan tâm tới việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Các tổ chuyên môn hoạt động tích cực, có hiệu quả. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, cơ sở vật chất của nhà trường đã được củng cố nhằm đáp ứng nhu cầu của quá trình hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Nhà trường có một phòng tin học gồm 20 máy tính, 5 máy vi tính phục vụ cho quản lí và hoạt động chuyên môn, 2 máy chiếu, 10 ti vi tại các phòng học, 5 máy tính xách tay phục vụ cho giảng dạy. Ngoài ra,một số cán bộ giáo viên còn tự trang bị máy vi tính, máy in tại gia đình để thuận lợi cho công tác soạn giảng.          

           Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường cũng ngày càng đạt được những kết quả nhất định. Năm học 2021-2022, trường có 8 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 4 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25 lao động tiên tiến.Tỉ lệ học sinh xét tốt nghiệp THCS đạt 100%. Nhà trường liên tục có học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG các cấp. Trương đạt trường Xuất sắc cấp huyên. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội tăng cường quản lí, theo dõi học sinh, tạo điều kiện thuận lợi để các em có điều kiện tham gia các hoạt động văn, thể ,mĩ, chú trọng công tác tuyên truyền Luật An toàn giao thông, phòng chống bệnh dịch và phòng chống TNXH.

            Với sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, của các cấp lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể, với tiềm năng vốn có và sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên trường THCS An Sinh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thiện về CSVC và phát triển đội ngũ, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục của Đảng, nhà nước và của ngành Giáo dục giao cho.

                                                                          HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                        Nguyễn Thị Oanh

 


No comments yet. Be the first.