Trường THCS An Sinh tuyên truyền giáo dục về " Sức khoẻ tâm thần,rối nhiễu tâm trí và dịch vụ trợ giúp tại trường”.

Nhằm nâng cao nhận thức của mỗi học sinh về sức khoẻ tinh thần, việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức sức khoẻ tâm thần trong trường học là rất cần thiết. Để tất cả các em học sinh trong nhà trường nhận th
ức được điều này, sáng thứ 4 ngày 21/10/2020 trường THCS An Sinh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi tuyên truyền giáo dục về " Sức khoẻ tâm thần,rối nhiễu tâm trí và dịch vụ trợ giúp tại trường".


        Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), khoảng 8-29% trẻ em trong độ tuổi vị thành niên ở Việt Nam mắc các bệnh về sức khỏe tinh thần. Một thống kê cho thấy, nếu trước kia, người mắc trầm cảm đa phần nằm trong độ tuổi từ 60-65 tuổi, thì hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa với độ tuổi từ 10-25 tuổi. Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, số lượng bệnh nhân liên quan đến các bệnh lý trầm cảm tăng 20-30% mỗi năm. Ước tính tại Việt Nam, có ít nhất 3 triệu thanh thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm thần và có hàng chục ngàn người tự tử do trầm cảm, gấp 2,5 lần so với số lượng người chết vì tai nạn giao thông.
        Hoạt động đã góp phần không nhỏ trong việc trang bị thêm kiến thức cho các em học sinh, đội ngũ giáo viên tại trường về vấn đề sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí; các biểu hiện thường gặp của người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, dự phòng các rối loạn tâm thần. Qua đó, gia đình và nhà trường có thể phát hiện sớm để phối hợp điều trị kịp thời, giảm thiểu các hành vi tiêu cực cho các em học sinh và đội ngũ giáo viên; giáo viên có thể tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết những vấn đề sức khỏe tâm thần học sinh trường học.Hoạt động còn cung cấp một số dịch vụ công tác xã hội trong vấn đề sức khỏe tâm thần do Trung tâm Công tác Xã hội thực hiện, thiết lập mạng lưới liên kết giữa Trung tâm với Nhà trường trong vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần cho tuổi trẻ học đường.
         Buổi tuyên truyền đã mang lại kiến thức và bài học bổ ích về sức khoẻ tâm thần, góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong nhà trường.
Một số hình ảnh của hoạt động:
 
 
 
 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất