Chương trình phát thanh măng non tháng 9/2017


Các bạn thân mến! Sau kỳ nghỉ hè kéo dài 2 tháng, hôm nay Măng non rất vui khi được gặp lại các bạn trong chương trình Phát thanh Măng non tháng 9 năm 2017 với chủ đề "Truyền thống nhà trường".

Chương trình phát thanh măng non của chúng mình hôm nay gồm các nội dung sau:

Phần 1: Điểm tin hoạt động

Phần 2: Chuyên mục.

Phân 3: Giai điệu tuổi thơ

Sau đây là nội dung chi tiết.

Phần 1: Điểm tin

Các bạn thân mến!

Năm học 2017– 2018 đã bắt đầu, trong tuần vừa qua Liên đội đã diễn ra nhiều các hoạt động sôi nổi như: thành lập đội Nghi thức - nghi lễ, đội văn nghệ, đã tích cực tập luyện để chuẩn bị tốt cho ngày Khai  giảng năm học mới 2017 – 2018 diễn ra vào sáng ngày 5/9. 

Mặc dù thời tiết rất nóng nực, nhưng tất cả các bạn học sinh vẫn nô nức đến trường dự ngày khai giảng. Buổi Lễ Khai giảng năm học mới được tổ chức trang trọng với sự tham gia của các bác lãnh đạo các cấp các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh.

Các  bạn ạ! Cũng trong tuần qua chúng ta đã củng cố được đội ngũ Ban chỉ huy Liên đội. Đồng thời chúng  ta cũng thành lập được 1 đội Cờ đỏ gồm 24 bạn tham gia theo dõi, chấm điểm các lớp Thi đua thực hiện mọi nội quy, nề nếp.

Và bây giờ, mời các bạn chú ý lắng nghe để thực hiện cho tốt chương trình hoạt động 2 tuần tới của Liên đội nhé!

* Nề nếp:

-  Duy trì tốt các hoạt động mang tính thường xuyên.

* Học tập:

- Có đầy đủ đồ dùng học tâp, học và làm bài đầy đủ khi đến lớp.

* Công tác Đội:

- Đại hội Chi đội vào tuần cuối tháng 9.

- Đại hội Liên đội dự kiến vào tuần thứ 3 của tháng 10.

Phần Điểm tin Liên đội đến đây là hết rồi. Mời các bạn cùng bước sang phần 2 của chương trình:

Phần 2: Chuyên mục: "Theo dòng lịch sử" – Chào mừng Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Các bạn thân mến!

Dân tộc ta có một lòng nồng nàn yêu nước và ý chí quật cường không ngừng phấn đấu vươn lên. Với tinh thần ấy, ý chí ấy, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cách mạng Việt Nam đã không ngừng lập nên những chiến công hiển hách lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu... những thắng lợi ấy đã ghi những mốc son chói lọi làm rạng ngời trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam – dân tộc anh hùng. Có được những thành tích đáng tự hào ấy, chính là được sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và thiên tài Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu – vị lãnh tụ vĩ đại – anh hùng giải phóng dân tộc – danh nhân văn hoá thế giới – người đã khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (nay là Cộng hoà XHCN Việt Nam).

Cách mạng tháng 8 thành công, ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình - Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời đọc bản Tuyên ngôn độc lập tuyên bố với nhân dân Việt Nam và thế giới: ".... nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tư do và độc lập ấy". Từ đó ngày 2/9 hàng năm trở thành ngày Quốc khánh của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

Để kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, chúng tôi mong rằng, toàn thể các bạn Đội viên Liên đội ta hãy ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, hưởng ứng ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường" các bạn có đồng ý không?

Phần 3: Giai điệu tuổi thơ

Sau đây mời các bạn lắng nghe ca khúc "Mùa thu ngày khai trường" Nhạc và lời : Vũ Trọng Tường.

Các bạn thân mến! Chương trình phát thanh măng non của Liên đội ta đến đây là hết rồi. Xin hẹn gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh lần sau nhé! Thân ái chào các bạn!

 

DUYỆT CỦA BGH

  HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Thị Oanh

 

       TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI

 

 

 

 

  Đỗ Thị Hiền

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu