Trường Trung học cơ sở An Sinh đưa học sinh đi trải nghiệm, sáng tạo nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Để các em hiểu biết về cuộc sống xung quanh mình đầy đủ hơn, sâu sắc hơn từ đó giúp các em phát triển phẩm chất, năng lực một cách toàn diện. Sáng ngày 05/04/2018 trường Trung học cơ sở An Sinh đã tổ chức cho 120 em học sinh khối lớp 9 tham gia hoạt động "Trải nghiệm - Sáng tạo" tại Cơ sở sản xuất rau thủy canh Đông Triều- khu đô thị Tân Việt Bắc và trang trại nuôi Đà điểu - Bình Minh Farm (Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương).


        Hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo là các hoạt động giáo dục thực tiễn được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường. Kế hoạch tổ chức học tập trải nghiệm sáng tạo của nhà trường nhận được sự đồng thuận và tham gia đầy đủ của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Điểm đến đầu tiên là huyện Kinh Môn (Hải Dương) để trải nghiệm khu trang trại nuôi chim đà điểu. Những tiếng cười của các em khi trực tiếp được nhìn thấy những con chim đà điểu mà các em chỉ được nhìn thấy hình trong sách hoặc xem ti vi.

 

 Các bạn học sinh cho chim đà điểu ăn trong sự thích thú.

 

        Điểm đến tiếp theo là Cơ sở sản xuất rau thủy canh Đông Triều tại khu đô thị Tân Việt Bắc. Tại đây rau thủy canh được trồng áp dụng theo mô hình thủy canh hồi lưu. Tức là nguồn nước chứa chất dinh dưỡng được bơm vào các đầu máng trồng và luân chuyển trong máng cho tới cuối, ở điểm cuối nước được thu hồi, đưa trở lại bơm tổng để tiếp tục lọc và quay lại chu trình. Ưu điểm của sản xuất thủy canh so với thổ canh truyền thống là rau không tiếp xúc trực tiếp với đất mà được trồng trên các giá, cách mặt đất 1m nên cách ly với các loại sâu hại từ đất. Tại khu sản xuất, các em học sinh ở cả 3 lớp 9 đã được lần lượt trải nghiệm 4 quy trình sản xuất rau thủy canh dưới sự hướng dẫn của cán bộ kĩ thuật của công ty.

 

Các em HS được trải nghiệm 4 quy trình sản xuất rau thủy canh dưới sự hướng dẫn của cán bộ kĩ thuật của công ty.

 

        Vẫn là các bước trồng rau các em được học nhưng quy trình ở đây đã được áp dụng những kĩ thuật tiên tiến, hạt giống không phải ngâm, không phải cào xới làm từng luống rau nữa, không có những bao phân hóa học hay các loại thuốc trừ sâu, hay thuốc kích thích. Từng cây rau được ươm mầm trong mỗi ống bầu rồi được đưa vào từng khu theo các quy trình khép kín. Hình ảnh các em học sinh thực hành ươm mầm:

        Sau những ngày học hành căng thẳng, hôm nay các em được vui chơi thỏa thích. Buổi trải nghiệm thực tế của thầy và trò trường THCS An Sinh đã thành công tốt đẹp, hi vọng rằng chuyến đi này sẽ giúp các em học hỏi được nhiều kiến thức, là hành trang để các em sống tốt hơn, thêm yêu cuộc đời và có nhiều niềm tin vào cuộc sống.

 

                                                                                            Lê Hồng

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất