Trường THCS An Sinh với vấn đề An toàn giao thông!


 

     Trên thế giới mỗi ngày có hàng nghìn người tử vong và có khoảng 100.000 người bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ. Ở Việt Nam trung bình mỗi ngày có hơn 30 người chết vì tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông không chỉ gây ra những hậu quả đau lòng về tính mạng, sức khỏe của những người gặp tai nạn mà còn để lại những hệ lụy hết sức nặng nề, dai dẳng đối với gia đình các nạn nhân cũng như toàn xã hội, ảnh hưởng đến cơ hội phát triển của cộng đồng, quốc gia. Chính vì thế, ngày 27/10/2005 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hằng năm là ngày "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" trên phạm vi toàn cầu. Ngày kỷ niệm này đã trở thành một công cụ quan trọng trong nỗ lực chung của toàn cầu nhằm cải thiện an toàn giao thông.

      Trong ngành giáo dục hoạt động tuyên truyền luật lệ an toàn giao thông là việc làm thường xuyên của các nhà trường nhằm ngăn chặn đến mức thấp nhất nguy cơ gây tai nạn giao thông trong học sinh. Sau khi tựu trường học sinh bước vào thực hiện tháng an toàn giao thông quốc gia - tháng 9 hằng năm; đến tháng 10 các trường học tiếp tục tuyên truyền tưởng niệm Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia . Tùy theo ý tưởng và điều kiện của từng trường, các hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng và phong phú; có thể lồng ghép vào tiết sinh hoạt dưới cờ, các buổi ngoại khóa, dựng pano, áp phích với các hình ảnh trực quan sinh động, sinh hoạt chuyên đề về giao thông thông qua các tổ chức Đoàn - Hội trong nhà trường, qua đó tác động tích cực đến ý thức chấp hành pháp luật, hành vi ứng xử có văn hóa của các em học sinh khi tham gia giao thông trong mọi hoàn cảnh.

    Hưởng ứng ngày tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông, Trường THCS An Sinh tổ chức thi vẽ và bình tranh về an toàn giao thông và được học sinh nhà trường tích cực hưởng ứng.

    Với những bức tranh tự vẽ, những lời bình đơn sơ mộc mạc, cuộc thi là một sân chơi bổ ích đồng thời có ý nghĩa giáo dục lớn hơn cả những lời tuyên truyền, những hoạt động khác.

 

CTV: NTT

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất