Trường THCS An Sinh tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2018

Đã từ lâu, ngày hội đọc sách trở thành một sinh hoạt văn hóa bổ ích và hứng thú đối với mọi người đặc biệt là giới trẻ. Để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này cũng như truyền tải thông điệp về văn hóa đọc, vai trò của sách đối với nhân loại, tạo niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng, trường THCS An Sinh đã tổ chức Ngày hội đọc sách với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và học sinh trong toàn trường.


        Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Tuy vậy, ngày nay với sự bùng nổ công nghệ thông tin đã tác động lớn đến việc đọc sách của giới trẻ. Con người có nhiều cơ hội hơn, nhiều sự lựa chọn hơn để tiếp cận với tri thức nhưng đồng nghĩa với đó là sự mai một dần của các giá trị văn hóa - một trong những vấn đề đáng suy nghĩ là văn hóa đọc sách của giới trẻ hiện nay.

        Một nội dung vô cùng hấp dẫn trong Ngày Sách Việt Nam là phần thi thuyết trình và trưng bày sách của 12 lớp. Chỉ sau một thời gian ngắn chuẩn bị, các lớp đã hoàn thành phần thi của mình xuất sắc. Mỗi tủ sách được trưng bày đều rất sáng tạo và gửi gắm những thông điệp vô cùng ý nghĩa.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về tủ sách của các lớp.

 

 

 

 

 

        Có thể thấy rằng, xã hội dù phát triển đến đâu, công nghệ thông tin bùng nổ đến mức độ nào, thì việc đọc sách vẫn giữ nguyên được những giá trị to lớn không thể thay thế. Hy vọng rằng qua Ngày Sách Việt Nam,thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh hãy biết trân trọng những cuốn sách- những sản phẩm của trí tuệ và tâm hồn để không chỉ làm giàu thêm cho giá trị của bản thân mà còn góp phần gìn giữ một nét đẹp văn hóa của dân tộc.

 

                                                                                      Lê Hồng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất