Trường THCS An Sinh tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2018, chiều ngày 7/3/2018, Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS An Sinh đã tổ chức hội thi nấu ăn giữ các tổ chuyên môn, hành chính nhà trường.


BGK chấm điểm sản phẩm của tổ Hành chính.

        Hội thi được Công đoàn nhà trường tổ chức với ý nghĩa để chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ thời hiện đại và tạo điều kiện để phụ nữ thể hiện sự đảm đang, tài hoa và khéo léo trong nội trợ; Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tinh thần đoàn kết giữa các tổ chuyên môn trong nhà trường.

        Với hình thức nấu một bữa ăn dành cho 6 người ăn trong gia đình, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và ấm cúng với kinh phí cho bữa ăn không quá 500.000 đồng, các đội dự thi gồm các nữ công đoàn viên của tổ Khoa học Xã hội, tổ Khoa học Tự nhiên, tổ Hành chính đã lên thực đơn, mua sắm thực phẩm, gia vị và tự chế biến món ăn.

        Ngay từ 13h chiều, các nữ công của 3 tổ đã mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại thực phẩm, rau quả. Ai cũng thể hiện rõ sự hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc. Sau khi Ban Giám khảo tiến hành kiểm tra thực phẩm, nguyên liệu của các tổ, đúng 14h giờ Hội thi bắt đầu. Các tổ nhanh chóng thực hiện công việc của mình với không khí vô cùng nhộn nhịp.

        Đúng 16h15' công việc chế biến đã hoàn tất. Những món ăn lần lượt được các nữ công đoàn viên bày lên các vị trí đã phân công. Mỗi tổ có những tiêu chí riêng để thực hiện mâm cơm của mình. Có tổ quan tâm đến tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng, thuận tiện, có tổ lại chú ý lựa chọn món ăn sao cho đảm bảo chất dinh dưỡng. Tổ còn lại thu hút sự chú ý bằng cách trang trí món ăn thật đẹp mắt, hấp dẫn. 

Sản phẩm của tổ Khoa học Xã hội

Sản phẩm của tổ Khoa học Tự nhiên

Sản phẩm của tổ Hành chính

        Kết thúc hội thi, Giải Nhất đã thuộc về tổ Khoa học Xã hội và tổ Khoa học Tự nhiên, tổ Hành chính giành giải Nhì.

        Có thể nói hội thi là không chỉ là nơi để các nữ công đoàn viên thể hiện sự khéo léo, tháo vát, đảm đang của mình mà còn là một sân chơi giao lưu bổ ích, tăng sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong một tổ cũng như giữa các thành viên trong nhà trường.

 

                                                                                                                  Lê Hồng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất