Trường THCS An Sinh tổ chức hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/2017


Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm  ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 -22/12/2017), Chi đoàn thanh niên và Đội TNTP Hồ Chí Minh nhà trường đã có những hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng biết ơn của thế hệ trẻ nhà trường tới những anh hùng cách mạng, những con người vĩ đại đã hi sinh thân mình cho độc lập tự do ngày hôm nay.

Chiều ngày 21/12/2017, đồng chí Dương Thị Minh Phương , Bí thư chi đoàn TNCS Hồ CHí Minh nhà trường cùng với BCH chi đoàn và các em đội viên tiêu biểu của nhà trường đã sang dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tưởng niệm tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã An Sinh.

Chi đoàn thanh niên nhà trường dâng hương tại đài tưởng niệm các liệt sĩ.

Sáng nay, ngày 22/12/2017, được sự đồng tình ủng hộ và chỉ đạo của Ban chi ủy chi bộ nhà trường, Lên đội TNTP Hồ Chí Minh trường THCS AN Sinh đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề hướng về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Buổi ngoại khóa gồm 2 nội dung lớn. Phần đầu là thi kể chuyện về các tấm gương anh hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Phần thi này được các chi đội thâm gia bằng những giọng kể truyền cảm tiêu biểu của tập thể. Có thể nói, mỗi câu chuyện các em kể là một hình ảnh đẹp về những con người Việt Nam vĩ đại trong lịch sử. Từ đó các em rút ra bài học cho bản thân mình trong việc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Phần thi kết thúc, giải nhất được trao cho chi đội lớp 7a với tác phẩm "Chị Võ Thị Sáu". Hai giải nhì thuộc về lớp 6a và lớp 8c.

Tiết mục kể chuyện đặc sắc của chi đội 7a.

Phần thứ 2 là phần thi nhảy dân vũ trên nền nhạc của bài hát "Việt Nam ơi" lại cho thấy sự khỏe khoắn, đoàn kết của các tập thể học sinh. Kết thúc buổi ngoại khóa, phần thưởng được trao cho các tập thể và cá nhân xuất sắc nhưng dư âm của nó còn động mãi.

 

Một số hình ảnh phần thi nhảy dân vũ.

Cô giáo Nguyễn Thị Oanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các chi đội.

 

   Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa, Liên đội trường THCS An Sinh  ôn lại truyền thống lịch sử quê hương, truyên thống anh bộ đội Cụ Hồ, giúp các em học sinh hiểu hơn về Quân đội nhân dân Việt Nam, về các anh hùng dân tộc, để rồi các em tiếp tục noi gương, phấn đấu trở thành những công dân có ích, năng động trong thời đại mới.

                            

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất