Trường THCS An Sinh tổ chức “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.


        Theo thống kê 10 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 16.167 vụ TNGT khiến 13.281 người bị thương, 6.827 người chết giảm 5% so với cùng kì năm 2016. Cứ mỗi ngày trung bình có 22 người chết vì tai nạn giao thông. Riêng tại Quảng Ninh, trong 10 tháng đầu năm xảy ra 82 vụ TNGT, làm chết 45 người, bị thương 71 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ giảm 23, số người chết giảm 27, số người bị thương giảm 13.

       Mặc dù số người tử vong do TNGT có chiều hướng giảm song con số 22 người tử vong mỗi ngày vẫn là mất mát, đau thương lớn cho các gia đình nạn nhân cũng như toàn xã hội. Bên cạnh đó, những di chứng mà TNGT gây ra luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến gia đình các nạn nhân phải chịu tổn thương và để lại nhiều gánh nặng cho xã hội.

        Lễ tưởng niệm tại Quảng Ninh là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2017 (được tổ chức thường niên tại Việt Nam vào ngày 19/11), nhằm bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông cũng như các thân nhân, đồng thời tuyên truyền tới các tăng ni Phật tử, mọi người dân về chấp hành nghiêm luật lệ ATGT, cảnh báo những mất mát, đau thương mà TNGT để lại cho gia đình và xã hội.

          Thực hiện công văn số 1145/PGD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2017, hôm nay được sự chỉ đạo của Chi ủy, chi bộ nhà trường, Liên đội trường THCS An Sinh tổ chức tuyên truyền "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

          Buổi lễ được tổ chức ngay trong lễ chào cờ đầu tuần với sự có mặt đông đủ của BGH, các GV chủ nhiệm, GV bộ môn và đông đủ học sinh nhà trường. Cô Đỗ Thị Hiền, Tổng phụ trách Liên Đội, tuyên truyền đến toàn bộ CBGVNV và học sinh nhà trường nội dung tuyên truyền tưởng niệm nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Qua đó cho thấy nỗi mất mát vô cùng lớn lao đối với những nạn nhân, gia đình có người tử nạn. Đồng thời cũng nhắc nhở mọi người cần phải có ý thức tốt khi tham gia giao thông. Đây cũng là bài học cho tất cả chúng ta để cho đất nước Việt Nam ta ngày càng phát triển hơn và giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TUYÊN TRUYỀN.

Toàn cảnh buổi tưởng niệm

  "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

Cô Đỗ Thị Hiền, TPT Đội tuyên truyền.

CBGV và HS nhà trường trong phút tưởng niệm.

 

CTV: Nguyễn Thảo


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất