Trường THCS An Sinh hưởng ứng chiến dịch: “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017”.

Thực hiện kế công văn 894/PGD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 của PGD& ĐT thị xã Đông Triều, Chi uỷ chi bộ và BGH trường THCS An Sinh chỉ đạo các tổ chức trong nhà trường: công đoàn, chi đoàn và Đội TNTP Hồ Chí Minh hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017.


       Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng.

       Chủ đề của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch năm 2017 là "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng đất nước Việt Nam phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên. Chủ đề này rất phù hợp với điều kiện thực tế của địa bàn xã nơi có trường THCS An Sinh.

          Kể từ ngày phát động trong "Lễ chào cờ đầu tuần", quang cảnh trường THCS An Sinh thật sự thay đổi. Với các hoạt động như trồng cây xanh, dọn cỏ, quét dọn rác thải, mái trường, ngôi nhà chung của thầy và trò nhà trường như xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn. Hoạt động này còn thấm sâu vào trong lòng mỗi HS thông qua hành động của các em ở gia đình, thôn xóm.

       Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 ở trường THCS AN Sinh đã và đang góp phần làm cho địa bàn xã nhà trở thành xã nông thôn kiểu mẫu, trường THCS An Sinh trở thành trường học nông thôn kiểu mẫu.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐÁNG GHI NHẬN

 

 

Các đoàn viên của chi đoàn và em đội viên Đội TNTP nhà trường

đang trồng cây trong khuôn viên nhà trường.

 

 

Chi đoàn nhà trường làm cỏ vườn trường.

 

 

Dọn vệ sinh khu vực trường học.

CTV: Nguyễn Thảo

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất