Chương trình phát thanh măng non số 1 tháng 11/2017


Mời các bạn nghe chương trình PTMN số 1 tháng 11 của Liên đội THCS An Sinh.

Mở đầu chương trình mời các bạn nghe bài hát "Nhớ ơn thầy cô", sáng tác Nguyễn Ngọc Thiện.

Các bạn ơi ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến rồi, các bạn hãy cùng nhau học thật giỏi, dành thật nhiều điểm 10 để tặng thầy cô nhé !

Trước hết mời các bạn cùng lắng nghe phần điểm tin.

Phần 1: Điểm tin

Các bạn thân mến!

Tuần vừa qua Liên đội chúng ta đã tổ chức đại hội Liên đội năm học 2017 -2018 để kiện toàn lại Ban chỉ huy. Đại hội diễn ra theo đúng thời gian và thành công tốt đẹp. Kết quả là có 8 bạn được tín nhiệm vào BCH Liên đội mới. Chúc các bạn sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm học này nhé!

Phần 2: Chuyên mục: Lịch Sử Ngày quốc tế hiến chương các Nhà giáo 
và Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong tháng 11 này, chúng ta kỉ niệm ngày lễ lớn Ngày Nhà giáo Việt  Nam 20/ 11. Vậy các bạn có biết lịch sử của ngày này không? Chắc hẳn chúng ta ai cũng muốn biết, phải vậy không bạn nhỉ? Trong buổi phát thanh hôm nay chúng ta cùng nghe đôi nét về ngày nhà giáo ở Việt Nam và một số nước tiêu biểu trên thế giới nhé!

Năm 1957, Hội  nghị Liên hợp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục họp tại Vác - xa - va (thủ đô Ba Lan) từ ngày 26 tháng 08 với 57 nước tham gia trong đó có Việt Nam. Hội nghị quyết định lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo. Thực hiện quyết định đó, ngày 20 tháng 11  năm 1958 Quốc tế Hiến chương các nhà giáo được tổ chức tại miền Bắc nước ta và tiếp tục được tổ chức tại miền Nam, các vùng giải phóng và vùng tạm chiếm. Theo nguyện vọng của giáo giới Việt Nam, Bộ giáo dục và Công đoàn ngành giáo dục đề nghị chính phủ ban hành quyết định số 106/HĐ – BT lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam.

Cũng như những người dân Việt Nam, nhiều dân tộc trên thế giới rất  coi trọng việc học hành và kính trọng những người làm nghề dạy học.  Họ cũng có những ngày kỉ niệm riêng dành cho thầy cô.

Tại Mỹ, Ngày Nhà giáo quốc gia là một ngày lễ không chính thức được tổ chức vào thứ ba tuần đủ bảy ngày đầu tiên của tháng 5 hàng năm. Chủ đề của ngày kỉ niệm do Hiệp hội Phụ huynh và Giáo viên quốc gia của nước này đưa ra.

 Ở Cộng hoà Séc, Ngày Giáo viên cũng là một ngày lễ không chính thức, được tổ chức vào ngày 28 – 03 hàng năm. Đó cũng là ngày sinh của Đan - cô - men - xơ - ki, một nhà giáo và cũng là nhà lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng của Cộng hoà Séc. Vào ngày này các bạn nhỏ thường mang hoa đến tặng các thầy cô giáo của mình và những thầy cô có thành tích được tặng thưởng nhân dịp này.

Tại Ấn Độ,  Tiến sĩ Sa - ve - pa - li  Rát - ha - rit - sơ - nan là một học giả, một nhà ngoại giao nổi tiếng, là một vị tổng thống thứ hai của Ấn Độ  và ông cũng là một nhà giáo đáng  kính trọng. Để tỏ lòng tôn kính người thầy vĩ đại ấy, ngày 05 tháng 09 được lấy là ngày Nhà giáo của Ấn Độ. Theo truyền thống, vào ngày này các sinh viên hoặc học sinh lớp lớn sẽ nhận nhiệm vụ giảng dạy để các thầy cô được nghỉ  ngơi và cũng là để cho mọi người hiểu rõ công việc của thầy cô hơn.

Ở Hàn Quốc, ngày 15 tháng 05 được coi là ngày Nhà giáo. Vào ngày này, các bạn học sinh thường mang tặng thầy cô giáo mình những món quà kèm theo một bông hoa cẩm chướng. Và ngày đó thầy cô sẽ có một ngày học ngắn hơn bình thường.

Bây giờ chúng ta đã biết về ngày Nhà giáo Việt Nam ra đời thế nào rồi.

Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam chúng ta hãy cùng nhau học tập thật tốt, dâng lên thầy cô thành tích của các phong trào "thi đua học tập tốt", "Hoa điểm 10", "Nói lời Hay làm việc tốt" các chi đội hãy cố gắng thực hiện thật tốt nhé

Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo đã dìu dắt chúng em trong học tập, nhân dịp sắp đến ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, Ban chỉ huy Liên đội xin gởi lời chúc đến tất cả các thầy cô dồi dào sức khỏe tiếp tục dìu dắt chúng em nên người!

Phần 3: Giai điệu tuổi thơ

Kết thúc chương trình mời các bạn lắng nghe các bài hát "Bụi phấn", sáng tác: Vũ Hoàng – Lê Văn Lộc.

Giai điệu nhẹ nhàng của bài hát đã khép lại chương trình PTMN hôm nay. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào buổi PTMN tuần sau.  

                                                     

 DUYỆT CỦA BGH

  HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Oanh

 

       TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI

 

 

 

                 Đỗ Thị Hiền


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất