Nội dung bài viết

Những lợi ích từ việc học bơi của trẻ nhỏ

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của UBND và phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, hôm nay ngày 11/6/2017, Ban chỉ đạo xã An Sinh mở lớp khai giảng dạy bơi tại trường THCS An Sinh với sự tham gia của trường THCS và 2 trường Tiểu học A và Tiểu học B đóng trên địa bàn xã


Theo thống kê hiện nay tại Việt Nam cứ mỗi ngày có khoảng 10 trẻ em bị chết đuối, trong đó nhóm trẻ từ 0-4 tuổi chiếm tỷ lệ lớn nhất, tiếp đến là nhóm trẻ từ 5-9 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do sự nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ về mối nguy hiểm đó và về sự phòng chống đuối nước còn rất hạn chế. Để hạn chế tình trạng bị đuối nước ở trẻ nhỏ các bậc phụ huynh nên chủ động cho con mình tập bơi từ sớm, để các con biết tự bảo vệ bản thân và tránh được những nguy hiểm không đáng có.

Ở những nước phát triển, họ thường cho trẻ tập bơi từ rất sớm, có những đứa trẻ chỉ mới 4 tháng tuổi đã được làm quen với bộ môn này. Có rất nhiều lý do để các bậc phụ huynh cho con em mình tập bơi từ nhỏ vì bơi lội rất có ích cho sự phát triển của trẻ cả về chiều cao, cân nặng cũng như trí tuệ. Đặc biệt là vào thời điểm hè, các bé được nghỉ học nên việc tạo cho bé một sân chơi được bơi thỏa thích dưới làn nước mát sẽ giúp cho trẻ luôn vui vẻ, hứng khởi hơn.

Trẻ biết bơi giúp bảo vệ sự an toàn của chính bản thân

Mỗi năm ở Việt Nam có đến hàng ngàn trẻ em bị chết đuối thường thì những tai nạn xảy ra do các em không biết bơi. Những tai nạn thường không lường trước được vì những lúc không có cha mẹ bên cạnh hoặc các em đi chơi với bạn bè bị ngã xuống ao, hồ, sông…Nên việc dạy bơi cho con từ sớm sẽ giúp cha mẹ bớt lo lắng phần nào vì qua quá trình học bơi trẻ biết xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra và tự biết các bảo vệ mình.

Học bơi giúp trẻ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn

Bơi là bộ môn hoạt động dưới nước và không bị ra mồ hôi, bơi đòi hỏi trẻ phải luyện tập kiên trì và chăm chỉ. Với nhiều kiểu bơi và động tác bơi sẽ giúp trẻ vận động thoải mái mà không cảm thấy mệt mỏi, đem lại sự năng động , nhanh nhẹn, linh hoạt hơn. Đồng thời tăng cường sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh hơn, ngoài ra cơ thể còn phòng tránh  được một số bệnh mà trẻ hay mắc phải.

Bơi lội giúp trẻ phát triển thể chất và kỹ năng vận động

Hiện nay, với các bậc phụ huynh việc cho con tập bơi khi còn sơ sinh là một điều nguy hiểm, không an toàn. Thực chất việc làm quen với nước của trẻ khi mới được mấy ngày tuổi đã được rất nhiều bà mẹ trên thế giới áp dụng, vì khi còn trong bụng mẹ trẻ đã được bơi trong môi trường này nên việc bơi lội đã trở thành một phản xạ tự nhiên của trẻ, nên trẻ dưới 2 tháng tuổi có thể tự bơi lội là chuyện rất bình thường. Nên cho con học bơi đều đặn từ nhỏ để thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp con có những kỹ năng vận động nhanh nhẹn, linh hoạt hơn.

Tập bơi  giúp trẻ tự tin hơn

Ngoài là bộ môn rèn luyện sức khỏe, bơi lội còn giúp trẻ rèn luyện sự tự tin, mang lại nhiều điều bổ ích và cơ hội để phát triển tốt hơn. Sau khi đã biết bơi, trẻ sẽ cảm thấy tự tin tập luyện thêm nhiều kiểu bơi, phô diễn nhiều kỹ năng, rèn luyện để bơi nhanh hơn. Việc vừa học vừa chơi giúp trẻ khỏe mạnh, sống lành mạnh và hòa đồng với bạn bè, tăng kỹ năng học hỏi và nắm bắt kinh nghiệm từ những người khác.

Bơi lội không chỉ là môn học hữu ích, đem lại niềm vui cho trẻ mà nếu duy trì việc tập luyện đều đặn sẽ giúp các con không bị căng thẳng và mệt mỏi với việc học ở trường, giúp các con trưởng thành hơn, vui tươi hơn.

Ý thức được điều đó, hôm nay ngày 11/6/2017, UBND xã An Sinh đã khai giảng lớp tập bơi tại nơi đặt bể bơi cho em tại trường THCS An Sinh.

Đến dự với lễ khai giảng lớp dạy bơi có đầy đủ các thành phần trong Ban chỉ đạo và học sinh lớp bơi đầu tiên trong lịch dạy bơi của các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn xã.

Với mục tiêu 100% trẻ em từ 10 tuổi trở lên trong xã đều biết bơi, lớp bơi trong dịp hè được đông đảo phụ huynh ủng hộ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI KHAI GIẢNG

Toàn cảnh buổi khai giảng

Đ.c Nguyễn Ngọc Sơn - Phó chủ tịch UBND xã chỉ đạo lễ khai giảng

Hs khởi động trước khi bơi

                                                                                                                                  CTV: Nguyễn Thảo-THCS An Sinh