Trường THCS An Sinh với gia đình hộ nghèo

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Đông Triều, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã quyên góp giúp đỡ gia đình anh Nguyễ Kim Đồng, 1 trong những hộ nghèo khó của thôn Chân Hồ, xã An Sinh.

        Đến thôn Chân Hồ lần này chúng tôi cảm nhận thấy nhiều thứ đổi mới từ cơ sở hạ tầng nơi đây. Con đường độc đạo từ trung tâm xã vào thôn đã cơ bản được đổ bê tông. Đầu thôn cuối thôn là 2 trạm điện hạ áp đã giúp cho thôn có ánh sáng ổn định hơn 1 số thôn trong xã, cây na và trồng rừng đã làm thay đổi đời sống nhân dân trong thôn.

Đường vào thôn Chân Hồ

                  Đến nhà anh Nguyễn Kim Đồng, nằm nép sát bên sườn đồi, thấy rõ những cái khó khăn nhưng tôi nhận  thấy có những thay đổi đáng kể.

Anh Đồng bên cạnh ao nuôi cá

                          Anh Đồng sinh năm 1977 nhưng nhiều người gặp lần đầu sẽ nghĩ là 1 ông cụ vì anh mang trong người nhiều căn bệnh, có lúc tưởng chừng không qua khỏi. Giờ bệnh tật đã tạm lắng xuống nhưng hầu như anh không làm được việc gì nhiều đê giúp vợ. Tất cả việc nặng nhẹ trong nhà hầu như đều qua bàn tay gầy guộc của chị Hằng, vợ anh.

                  Tôi đến nhà anh chị vừa lúc chị đi làm về, anh chị vô cùng xúc động, nhận quà của nhà trường. Chị nghẹn ngào “Cám ơn các thầy cô giáo của trường THCS An Sinh”

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo - BCH Công đoàn nhà trường

trao quà cho gia đình anh Đồng

Vợ chồng và 2 con anh Đồng trước vườn nhà

                    Cũng theo lời chị kể, với chính sách giúp đỡ hộ nghèo của Đảng và nhà nước nên gia đình chị mới có cơ hội vươn lên như thế này. Năm ngoái, gia đình chị được Hội chữ thập đỏ xã An Sinh tặng 1 con trâu cày. Có nó, nhà chị không phải đi thuê, mượn nữa, lại thêm nguồn phân chuồng nên hoa màu tươi tốt lên. Anh khỏe mạnh hơn, chị mua thêm đàn vịt để tăng gia sản xuất. Ao cá trước nhà vừa cung cấp nguồn thức ăn cho gia đình, cuối năm cũng thu hoạch được chút ít. Cầm số tiền nhà trường giúp đỡ tôi hỏi chị sẽ làm gì? Chị bảo cùng với số tiền vừa bán đàn vịt, sẽ mua cây bạch đàn giống dặm luôn cho kịp mùa mưa tới.

Khu gia tăng kinh tế

Ruộng lạc nhà anh Đồng qua bàn tay chăm sóc của chị Hằng

                     Chia tay chị, tôi cầu mong mọi điều tốt lành sẽ đến để đôi vai gầy vơi bớt những lo toan.

CTV: NTT          



Mới nhất